Đà Nẵng: Tín hiệu vui từ du lịch MICE

 Nhiều cơ quan, đơn vị đã chọn Đà Nẵng là điểm đến để tổ chức hội nghị, hội thảo, tổng kết…Thị trường du lịch MICE dần khởi sắc sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch bệnh và thời tiết.

Những tháng cuối năm 2020, nhiều công ty, đơn vị đã chọn Đà Nẵng để tổ chức hội nghị, hội thảo, tổng kết…Họ chọn Đà Nẵng là bởi nơi đây có đầy đủ cơ sở vật chất, phong cảnh đẹp, yên bình, mến khách; đặc biệt chính quyền thành phố đã làm tốt việc khống chế dịch bệnh, thành phố "sạch" Covid-19 và có nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách. Thị trường du lịch MICE (là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác…) đã dần khởi sắc.

Ngay từ đầu tháng 11/2020, các nhân viên của Công ty TNHH MTV Long Thiên Anh tất bật đưa đón khoảng 600 du khách đến từ các tỉnh phía Bắc đi tham quan Đà Nẵng. Được trở lại công việc, ai nấy đều vui và hạnh phúc, sau quãng thời gian dài nghỉ việc bởi dịch bệnh và thời tiết. Anh Nguyễn Lê Thành Nhân (hướng dẫn viên tự do) cho biết, đây là tour thứ hai anh hướng dẫn du khách. "Được đi làm công việc yêu thích trở lại, tôi cũng như các anh em hướng dẫn viên khác rất vui. Nếu không có khách trở lại có lẽ chúng tôi cũng đã kiếm một công việc khác", anh Nhân chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Thanh Lâu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Long Thiên Anh, sau khi thành phố trở lại trạng thái hoạt động bình thường, doanh nghiệp đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên cập nhật tình hình Đà Nẵng với các đối tác ở hai miền Nam, Bắc. Đặc biệt là các thông tin, ưu đãi của các doanh nghiệp, phong cảnh, điểm tham quan của Đà Nẵng để kịp thời thông tin tới khách hàng cũng như lên các chương trình tour hợp lý với giá cả phù hợp, thuận lợi cho việc kích cầu du lịch. Thời điểm này, đa số các đoàn khách đông ngoài tổ chức tổng kết, hội nghị cuối năm kết hợp đi tham quan tại các khu, điểm đến nên doanh nghiệp có sự chuẩn bị rất kỹ để bảo đảm an toàn cho du khách.

"Với sự quyết liệt của chính quyền thành phố, của Sở Du lịch Đà Nẵng cũng như của doanh nghiệp, chúng tôi đã đón được những đoàn khách đông. Đây là một tín hiệu vui cho ngành du lịch. Chúng tôi hy vọng du lịch Đà Nẵng sớm phục hồi. Mong các đơn vị, nhà cung cấp dịch vụ của Đà Nẵng sẽ kết nối với nhau để có những chương trình, bảng giá hợp lý, thuận lợi cho việc kích cầu du lịch…", ông Nguyễn Thanh Lâu cho biết.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong tháng 11/2020 cũng đã có nhiều đoàn khách tin tưởng và lựa chọn đến Đà Nẵng như từ ngày 6-8/11/2020 của Công ty Cổ phần Du lịch Quốc tế Hướng Dương đưa gần 300 khách về lưu trú và thăm quan tại Đà Nẵng; Đoàn của TNHH Dịch vụ Vũ Sơn Tùng với 100 khách đã đến Đà Nẵng từ ngày 6-8/11/2020; Công ty Vip Travel Hà Nội đưa gần 200 khách ở Đà Nẵng từ ngày 6-8/11/2020...

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, thời điểm cuối năm Đà Nẵng tập trung vào thị trường khách nội địa, đặc biệt du lịch MICE.

"Các cơ quan, đơn vị thường tổ chức các hội nghị, hội thảo, tổng kết, triển lãm…Mình sẽ tập trung vào cái này để xúc tiến thêm khách cho Đà Nẵng. Hy vọng các đơn vị, địa phương quan tâm, lựa chọn tổ chức tại Đà Nẵng. Đây cũng là một trong những nội dung của Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng. Các đơn vị cũng đã tham gia để giảm giá, chuẩn bị hạ tầng, chất lượng dịch vụ để đáp ứng yêu cầu của các đoàn tổ chức hội nghị, hội thảo…Đã có nhiều công ty có đơn đặt hàng tổ chức hội nghị, hội thảo tại Đà Nẵng những tháng cuối năm này", ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, nhằm triển khai chương trình kích cầu du lịch thu hút khách trong thời gian đến, ngành du lịch Đà Nẵng đã liên kết với các địa phương để hoàn thiện các sản phẩm kích cầu cuối năm.

Có rất nhiều sản phẩm kích cầu du lịch cuối năm, trong đó chú trọng đến sản phẩm như: "Chương trình kích cầu cho Người Đà Nẵng" gồm các gói nghỉ dưỡng giá giảm từ 20- 50% tại khách sạn, resort 4-5 sao; Giảm giá tại các khu điểm tham quan cho người dân, học sinh, sinh viên; Gói dịch vụ cưới; Giảm giá 20 - 50% tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe, nhà hàng...Chương trình kích cầu "Chào năm mới 2021";

Gói kích cầu du lịch MICE hướng đến các doanh nghiệp, nhãn hàng, cơ quan tổ chức hội nghị tổng kết hoặc hội nghị khách hàng, áp dụng từ tháng 11-12/2020. Gói kích cầu du lịch Golf sẽ liên kết Quỹ Xúc tiến Du lịch, Hiệp hội du lịch và các sân golf, CLB - Hiệp hội golf của TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng để tổ chức một số sự kiện golf định kỳ, công bố các gói kích cầu dành cho hội viên các CLB golf để thu hút khách chơi golf và gia đình đến Đà Nẵng;

Gói kích cầu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cho khách dịp Tết Dương lịch: Các khách sạn, khu điểm du lịch, nhà hàng... liên kết hình thành những gói dịch vụ hấp dẫn cho người dân và du khách, kết hợp với gói combo nghỉ dưỡng...

Cung hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng được vinh danh

Giải thưởng danh giá M&C Asia Stella Awards vừa vinh danh Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng tại hạng mục "Cung hội nghị tốt nhất" khu vực Đông Nam Á. Giải thưởng được công bố tại Singapore bởi Northstar Meetings Group và thương hiệu hàng đầu trong ngành M&C Asia.

M&C Asia Stella năm nay công bố hai mươi bốn giải thưởng dành cho các địa điểm, đơn vị nhằm tông vinh, công nhận khả năng lãnh đạo, khả năng phục hồi, đổi mới liên quan đến Covid-19 để mang lại sự xuất sắc cho ngành MICE trong năm đầy thử thách 2020 này.

"Giải thưởng là minh chứng cho sự nỗ lực, năng lực và khả năng cung cấp những dịch vụ hàng đầu đối với ngành MICE tại khu vực Đông Nam Á của Cung Hội nghị Ariyana Đà Nẵng chúng tôi", ông Brett Burton, Tổng Giám đốc Vùng quản lý Furama Resort & Villa, Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Khu nghỉ dưỡng cao tầng Ariyana Đà Nẵng, cho biết.

 

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

Khám phá du lịch Việt Nam