Doanh thu 245 tỷ đồng từ bán tour kích cầu tại VITM Hà Nội 2018

Hơn 245 tỉ đồng là doanh thu ước tính từ bán tour kích cầu tại hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội VITM 2018, theo thông tin tại lễ bế mạc diễn ra ngày 1/4/2018.

 

 Đại diện Ban Tổ chức trao Giải thưởng Doanh nghiệp tham gia kích cầu hiệu quả nhất cho các đơn vị
Đại diện Ban Tổ chức trao Giải thưởng Doanh nghiệp tham gia kích cầu hiệu quả nhất cho các đơn vị

 

Từ ngày 29/3 – 1/4/2018, VITM Hà Nội 2018 chủ đề “Du lịch trực tuyến – Du lịch Việt Nam hướng tới công nghiệp 4.0” đã thực sự trở thành ngày hội của các doanh nghiệp du lịch, du khách và đông đảo quần chúng nhân dân; xứng đáng là sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam. Hàng ngàn doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đã quảng bá và chào bán sản phẩm cho khách du lịch và các công ty đối tác, tham gia các hội thảo, họp báo, tọa đàm và diễn đàn du lịch. Hội chợ có 502 gian hàng của 675 doanh nghiệp, trong đó có 112 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 21 Quốc gia và Vùng lãnh thổ, có khoảng 3000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ.

Sau 3 ngày đã có khoảng 60.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch, VITM đã giữ vững vị trí của Hội chợ Du lịch Quốc tế có quy mô hàng đầu khu vực. Hầu như tất cả các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đều chào bán trực tiếp các sản phẩm khuyến mại cho các đối tác và người dân.

 

 VITM Hà Nội 2018 đón 60.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch
VITM Hà Nội 2018 đón 60.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch

 

Về các tour kích cầu, thống kê của 21 Công ty Lữ hành cho thấy đã có 29.300 khách đăng ký tour mua tour du lịch Nội địa và Quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này ước đạt 245 tỷ đồng. Hình ảnh các gian hàng luôn chật kín khách đến tìm hiểu và mua sản phẩm du lịch là minh chứng cho sự thành công của Hội chợ, như tại gian của Vietnam Airlines, Vietravel, Saigontourist, tập đoàn Flamingo, khu gian hàng ẩm thực…. Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia cũng được đầu tư công phu, đẹp mắt, mang đặc trưng của mỗi quốc gia hấp dẫn khách tham quan.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ bày tỏ: Hội chợ VITM Hà Nội 2018 đã đạt được kết quả cao là nhờ sự ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội, sự tham gia của Tổng cục Du lịch, của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch các nước là thị trường chính của Du lịch Việt Nam và cuối cùng chính các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, chủ thể của Hội chợ VITM đã tạo nên sự thành công của Hội chợ.

 

 

Ứng dụng công nghệ vào du lịch là nét mới của hội chợ VITM năm nay
Ứng dụng công nghệ vào du lịch là nét mới của hội chợ VITM năm nay

 

Tại Hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch như Nghệ nhân nấu ăn hàng đầu Việt Nam, Giám đốc lữ hành, Giám đốc khách sạn tiêu biểu, Sản phẩm du lịch độc đáo, đặc biệt đã vinh danh 12 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của Hội chợ, 18 sự kiện bao gồm hội nghị, hội thảo, tọa đàm, họp báo về các vấn đề chuyên môn của ngành du lịch đã diễn ra như Diễn đàn Du lịch trực tuyến, Hội thảo Khoa học “Bảo tồn và phát triển Ẩm thực truyền thống Việt Nam”, Diễn đàn Khởi nghiệp Du lịch, và nhiều chương trình xúc tiến du lịch với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, của Tổng cục Du lịch, các Sở quản lý du lịch và nhiều cơ quan có liên quan.

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

Khám phá du lịch Việt Nam