Lượng khách đặt tour tăng nhẹ trở lại, doanh nghiệp lữ hành tìm sức bật

Ngay sau khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát, nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành đã nhanh chóng cung cấp các dịch vụ du lịch, tung ra tour tuyến mới hấp dẫn du khách; đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn sau chống dịch.

Theo ông Phạm Văn Bảy – Phó Giám đốc Vietravel tại Hà Nội, tình hình dịch bệnh có phần được kiểm soát gần đây và đặc biệt thông tin Việt Nam hiện có 117.500 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca phục vụ Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia; trong tháng 3, 4/2021, Việt Nam sẽ tiếp nhận 5,657 triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca đã thay đổi nhu cầu người dân đi du lịch, khách du lịch đã tăng nhẹ trở lại những ngày đầu tháng 3.

Để du khách có thể an tâm trải nghiệm, Vietravel đã tung ra loại hình tour du lịch mới, du lịch bằng xe riêng hay du lịch bằng xe tự lái. Đây là loại hình du lịch lý tưởng dành cho những tín đồ đam mê ô tô và du lịch, mong muốn cảm nhận sự gần gũi và chân thực khi khám phá cảnh sắc trên từng cung đường, trải nghiệm nét văn hóa độc đáo tại những vùng đất mới nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư, thoải mái khi đồng hành cùng người thân, bạn bè. Đặc biệt, đây là một loại hình du lịch có tính riêng tư và an toàn cao dành cho du khách trong giai đoạn hiện nay. Các chương trình tour đều được Vietravel đầu tư khảo sát lựa chọn từ cung đường an toàn, thuận tiện, có phong cảnh đẹp, điểm tham quan phù hợp đến dịch vụ nhà hàng, khách sạn lưu trú đạt chuẩn… Du khách tham gia tour có thể sử dụng xe cá nhân từ 4 - 7 chỗ. Ngoài ra, nếu du khách có nhu cầu, Công ty sẽ hỗ trợ cung ứng xe riêng kiêm tài xế giàu kinh nghiệm.

Ngoài ra, nhằm kích cầu du lịch, từ đầu tháng 3 Vietravel đã triển khai chương trình khuyến mại cực lớn “Đặt phòng - Tặng vé”, theo đó tất cả du khách đặt phòng nghỉ dưỡng 4* - 5* đều được tặng vé máy bay khứ hồi Vietravel Airlines (Chương trình áp dụng cho chặng bay từ Hà Nội - Đà Nẵng/Mũi Né/Vũng Tàu). Du khách sẽ là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ chương trình kích cầu, với mức giá chưa từng có chỉ từ 990,000đ cho gói dịch vụ gồm vé máy bay + Phòng khách sạn nghỉ dưỡng từ 3 ngày 2 đêm - 4 ngày 3 đêm. Khuyến mại áp dụng cho các tour khởi hành trong tháng 3, 4/2021.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist cho biết, sau khi có các lô vắc-xin đầu tiên về Việt Nam và được chia theo nhiều nhóm đối tượng ưu tiên để tiêm, trong đó có các ngành thiết yếu như lữ hành, du lịch…. đã tạo tín hiệu tốt cho các công ty du lịch, người dân bắt đầu có xu hướng đi du lịch trở lại. Tuy nhiên, du khách cũng đang trông chờ vào kết quả của vaccine để có thể an tâm tiêm phòng và triển khai toàn dân. Như vậy sẽ tạo nên hiệu quả lan tỏa rộng và mạnh mẽ hơn, mở đường cho những bước đi kết nối, mở lại bầu trời.

TSTtourist tiếp tục tạo nên sức hút thị trường bằng những sản phẩm mới, hấp dẫn, an toàn, linh hoạt, phù hợp nhu cầu du khách kiếm tìm sự trải nghiệm mới. Tính từ ngày 26 - 28/2/2021, đoàn khách đầu tiên của TSTtourist đã bắt đầu khởi động thị trường với hành trình khám phá Phú Quốc với số lượng 16 khách. Trong tháng 3, 4/2021, TSTtourist sẽ liên tục tổ chức hàng loạt đoàn khách số lượng lớn đến các tỉnh được đánh giá an toàn cho đến hiện nay. Trong đó, tháng 3/2021 có các đoàn đến các tỉnh như: Sapa – Hà Nội - Ninh Bình với số lượng 105 khách, khởi hành từ ngày 18 - 21/3; Đà Nẵng 60 khách từ ngày 11 - 12/3; Buôn Ma Thuột 60 khách từ ngày 27 - 29/3. Trong tháng 4/2021 bao gồm các đoàn đến Đà Nẵng (220 khách), Phan Thiết (70 khách), Đà Lạt (75 khách), Huế (67 khách), Hồ Cốc (110 khách); Phú Quốc 50 khách... Xu hướng của du khách trong thời gian khởi động lại thị trường thường rơi vào tháng 3, 4 cũng đồng thời là mùa thấp điểm vì vậy du khách sẽ tập trung đi theo nhóm gia đình vào dịp cuối tuần. Gói combo bao gồm các dịch vụ vé máy bay, khách sạn, ăn sáng sẽ hút khách. Đặc biệt, xu hướng du khách vẫn tìm và chọn lọc điểm đến ít du khách, xa trung tâm, có không gian xanh thoáng và biệt lập nhưng chất lượng dịch vụ phải cao cấp.

Ông Nguyễn Tuấn Linh, Giám đốc Công ty Mr Linh's Adventures cho biết, do xu hướng đi du lịch và hành vi du lịch của người dân thay đổi hoàn toàn từ nhu cầu mua tour trực tiếp thời tourdesk, walking không bán được vì khách hàng cũng ngại giao tiếp trực tiếp, khách hàng chuyển qua đặt online. Mr Linh's Adventures cũng là công ty chuyên online nhưng trước đây chỉ chuyên làm inbound cho khách quốc tế, giờ phải nhanh tay bắt trend xây dựng nhiều kênh online đặt tour ngắn ngày như www.nguoivietdulichviet.vn, www.dulichhobabe.com theo phong trào phát động "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Tổng cục Du lịch. Công ty cũng xây dựng các tour sinh thái miền núi ngắn ngày, trekking, lưu trú an toàn và thân thiện với môi trường và tách nhỏ các gói dịch vụ bán kèm... Ngoài ra, Công ty còn thiết kế các sản phẩm tour lồng với các giải chạy marathon và thể thao rèn luyện sức khoẻ như Ba Be Jungle Marathon, Dalat Ultra Trails... Trong thời gian tới, Công ty sẽ đầu tư xây dựng App du lịch tiện ích cho mobile VietnamGuide đón đầu thị trường khách du lịch quốc tế vào Việt Nam khi Chính phủ cho phép mở cửa du lịch quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty Du lịch VietSense thông tin, công ty đã mở lại các tour du lịch, đón khách bình thường và tư vấn khách tham khảo các điểm đến an toàn trong phòng, chống dịch như: Tây Bắc, Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng. Bên cạnh đó, VietSense cũng sớm đưa ra những gói sản phẩm cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 với giá ưu đãi. An toàn là yếu tố được các công ty đặt lên hàng đầu.

Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Công ty Flamingo Redtours (HanoiRedtours) cho biết, tại miền Bắc, sau Tết công ty đã đón những đoàn khách đầu tiên từ ngày 16 tháng giêng âm lịch (tức 27/2). Tới nay, mỗi tuần công ty tổ chức khoảng 10 - 12 đoàn khách, tới Mộc Châu, Hà Giang, Sapa, Côn Đảo và các điểm đến Tây Nguyên như Đà Lạt, Buôn Ma Thuột. Bên cạnh đó là khách nghỉ dưỡng tại Flamingo Đại Lải và Cát Bà. Các đoàn khách chủ yếu đến từ Hà Nội, đi theo nhóm gia đình, bạn bè hoặc công ty tổ chức họp mặt đầu năm, kỷ niệm 8/3 với số lượng từ 20 đến 70 khách. Lượng khách lẻ, ghép đoàn ít. Ngoài ra, có nhiều khách đã tham khảo tour mùa hè năm nay.

Theo các công ty du lịch, dù tổ chức dưới hình thức nào thì đảm bảo an toàn, tuân thủ yêu cầu chống dịch vẫn là ưu tiên hàng đầu. Du khách bắt buộc đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và khai báo lịch sử đi lại trước khi khởi hành cũng như trong suốt hành trình tour.

Nhâm Hiền

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

Khám phá du lịch Việt Nam