Xu hướng du lịch cá nhân

Ngày 6/9/2019, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn và Quản lý điểm đến Outbox (Outbox Consulting) và Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi hội thảo về chủ đề xu hướng du lịch cá nhân (Solo Traveler) nhằm đưa ra cái nhìn toàn diện về xu hướng, tiềm năng của du lịch cá nhân hiện nay, cũng như các phương pháp tiếp cận và khai thác thị trường du lịch này.

Sự kiện thu hút hơn 500 khách mời đến từ các đại lý du lịch, công ty lữ hành, các hãng hàng không, cơ quan quản lý điểm đến, và các tổ chức du lịch trong nước và quốc tế tham dự để kết nối, trao đổi ý kiến và thảo luận về những cơ hội và thách thức trong xu hướng du lịch cá nhân.

Du lịch cá nhân được hiểu là xu hướng du lịch mà ở đó du khách sẽ thực hiện chuyến du lịch đi một mình đến những nơi khác nhau, tự ra quyết định về chuyến đi cho đến lựa chọn các dịch vụ cũng như hoạt động tại điểm đến, hướng đến các trải nghiệm cá nhân.

Hiện nay, cộng đồng người tham gia du lịch cá nhân đang ngày càng tăng mạnh: theo nghiên cứu từ TrekkSoft về số lượng tìm kiếm từ khóa “solo female travel” và “solo travel” ghi nhận con số 2.900 lượt tìm kiếm vào tháng 9/2017, tăng 52% so với tháng 10/2016; tháng 1/2018, “solo travel” và “travel alone” trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google; theo Klook - nền tảng đặt dịch vụ du lịch tại điểm đến với tổng số vốn đã gọi lên đến 300 triệu USD, chỉ riêng tại thị trường châu Á số lượng khách du lịch cá nhân đã tăng trên nền tảng của họ từ 31% lên 38% vào năm 2018.

Theo khảo sát từ Agoda và YouGov công bố năm 2018, thành phố Hồ Chí Minh nằm trong top 10 điểm đến được yêu thích của cộng đồng du lịch cá nhân. Nhận thấy mức độ tăng trưởng nhanh chóng của xu hướng này, nhiều công ty du lịch đã phát triển thêm tour dành riêng cho khách du lịch cá nhân bên cạnh việc cung cấp tour truyền thống. Tuy vậy, để có thể khai thác được đối tượng thị trường du lịch cá nhân với những yêu cầu mang tính đặc thù cao, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải đối mặt với không ít thách thức; đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều doanh nghiệp quốc tế bắt đầu đầu tư trực tiếp vào Việt Nam.

Ông Paul Pruandkarn - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) cho rằng, xu hướng du lịch trải nghiệm phát triển nhanh trong giai đoạn hiện nay là do sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra nhiều ứng dụng và công cụ đa năng hỗ trợ du lịch trải nghiệm của người dân toàn cầu dễ dàng hơn trước đây.

Chuỗi hội thảo về chủ đề xu hướng du lịch cá nhân bao gồm 4 phiên độc lập để đưa ra cái nhìn toàn diện về du lịch cá nhân: Hội thảo định hướng về xu hướng du lịch cá nhân để làm rõ về ảnh hưởng của xu hướng này tới ngành Du lịch; Workshop “Làm thế nào để nổi bật trên các nền tảng đánh giá trực tuyến?”; Talk show “Tối ưu hóa trải nghiệm địa phương trong thiết kế sản phẩm dành cho khách du lịch một mình”; và Talk show “Đáp ứng nhu cầu lưu trú của khách du lịch một mình”

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lich hàng đầu

Ấn Phẩm Du Lịch Việt Nam

Du lịch Việt Nam qua ảnh