Họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Cần Thơ 2019

Chiều 6/9/2019, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp UBND thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế tại Cần Thơ - VITM Cần Thơ 2019 với chủ đề “Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước”.

Hội chợ quy tụ 250 gian hàng, với sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp du lịch (lữ hành, khách sạn, hàng không, nhà hàng, quản lý điểm đến…) và trên 20 tỉnh/thành phố cùng các hoạt động chuyên môn về du lịch, các chương trình kích cầu du lịch, biểu diễn nghệ thuật và lễ hội ẩm thực đặc sắc sẽ là sự kiện du lịch có quy mô lớn nhất tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Toàn cảnh buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam dẫn chứng, theo đánh giá của quốc tế, ngành du lịch đang là ngành xuất khẩu lớn hơn cả ô tô, sắt thép và nông nghiệp. Dự đoán trong tương lai, 5 - 10 năm nữa, ngành du lịch trở thành ngành công nghiệp hàng đầu của thế giới, vượt qua tất cả các ngành. Du lịch Việt Nam đang phát triển với tốc độ cao. “Trong số các vùng du lịch của nước ta, vùng du lịch tiềm năng, bền vững và lâu dài nhất, theo cá nhân tôi thì đó chính là Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Đây là một vùng đất mà trên thế giới không còn bao nhiêu nữa, nhưng luôn đi sau, nhất là về phát triển nguồn nhân lực, vì thực tế giao thông ở đây kém phát triển thì làm sao du lịch phát triển được. Muốn phát triển du lịch thì giao thông đường không, đường thủy, tàu lửa, đường bộ phải đáp ứng tốt, nhưng ở ĐBSCL thì vẫn thiếu. Với 20 triệu dân, nếu ĐBSCL làm du lịch thật tốt, thu hút được 20 triệu dân nữa thì nơi đây sẽ có một thị trường 40 triệu dân, gần bằng ½ dân số nước ta. Ví dụ như vậy để thấy rằng tầm quan trọng của ĐBSCL như thế nào”, ông Nguyễn Hữu Thọ nhấn mạnh.

Ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cần Thơ cho biết, năm 2018, ĐBSCL đón trên 40 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm 2017; tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 24.000 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2017. Riêng thành phố Cần Thơ, 6 tháng đầu năm 2019 đã đón gần 5 triệu lượt khách trong nước và quốc tế. Cần Thơ đã và đang trở thành điểm đến thu hút các đoàn famtrip từ các tỉnh khu vực phía Bắc và khu vực miền Trung nước ta.

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Thông tin thêm về điểm nhấn của VITM Cần Thơ năm 2019, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nhìn nhận ĐBSCL là điểm sáng, thu hút khách từ khắp mọi miền đất nước cũng như khách quốc tế. Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ có những chương trình gắn với Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cho ra các điểm đến mới, hấp dẫn, kết nối với TP. Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ Hội chợ, sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Giới thiệu sản phẩm du lịch, giới thiệu điểm đến, ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước với nhau cũng như các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài; Liên hoan ẩm thực giữa các vùng, miền; Diễn đàn “Phát triển du lịch ĐBSCL”; Chương trình “Du lịch bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa”, Hội thảo “Sản phẩm Du lịch khu vực ĐBSCL”; Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu của ĐBSCL năm 2019… Được biết, tại VITM Cần Thơ 2019 lần này, các doanh nghiệp sẽ tung ra các gói sản phẩm khuyến mại (tour trong nước và quốc tế, vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan...) trực tiếp tới khách tham quan.

 

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

Ấn Phẩm Du Lịch Việt Nam

Du lịch Việt Nam qua ảnh